Chuyển đến nội dung chính

Những món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Bánh tằm giòn giòn, ngòn ngọt, chè xoa xoa mát lạnh, bò kho nóng hổi ăn kèm bánh mì nóng giòn phết phô mai…là vô vàn những món ăn vặt ngon mềm môi ở Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ lỡ.

Mì Quảng sẽ là món ăn đầu tiên bạn chớ bỏ qua khi đến với thành phố này. Ở Đà Nẵng có mì Quảng gà, tôm, thịt heo, cá lóc, giá từ 12.000 - 25.000 đồng, tùy tô to, nhỏ. Sợi mì trắng nõn, mềm mại, nước nhưn được chan đậm đà, ăn kèm đủ các loại rau thơm xanh mượt, nhìn đã thấy thích mắt.
Một gánh mì Quảng trong chợ Cồn.

Ngoài mì Quảng, Đà Nẵng còn nhiều món ăn sáng hấp dẫn như bún chả cá, bánh mì bò kho, bún riêu cua, bún mắm... Các món ăn tại đây đều rất nhiều rau xanh, chúng được nhặt và rửa sạch tinh tươm, các loại rau thơm lá rất nhỏ nhưng hương vị thì không thể chê.
Bún thịt nướng ăn kèm rau xanh rất ngon.

Đà Nẵng nổi tiếng với thịt heo 2 đầu, nên bánh tráng cuốn thịt heo hiển nhiên cũng là món không thể bỏ qua khi đến đây. Những lát thịt được thái mỏng, chỉ dính mỡ 2 đầu, cuốn cùng mì lá, bánh tráng, đủ các loại rau thơm, chấm cùng nước mắm nêm được pha hài hòa tuyệt vời cùng với trái dứa và ớt, tỏi.

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng rất đặc biệt.

Xế chiều ở Đà Nẵng, bạn sẽ có vô vàn những lựa chọn cho đủ các món ăn vừa ngon vừa rẻ.

Các loại bánh trái đặc sản miền Trung ở chợ Cồn.

Một địa chỉ ăn vặt quen thuộc được người bản xứ giới thiệu đó là chợ Cồn. Nơi đây là thiên đường ăn vặt, từ bánh tằm, bánh da heo, bánh tráng cuốn đậu xanh, bánh đậu phộng, mì Quảng, bún thịt nướng, bún ốc, mít trộn, đu đủ bò khô cho tới đủ các loại chè và sinh tố.
Bánh tằm làm từ củ sắn, cùi dừa bào nhỏ.

Bánh da heo lá dứa.

Bánh cuộn đậu xanh ăn lớp vỏ giòn, nhân thơm lừng.

Bánh bèo ruốc tôm.

Ốc xào dừa.

Các gian hàng nhỏ, gọn, sạch đẹp với món ăn giá rất mềm, 5.000 đồng một chén chè chuối thơm lừng hay 3.000 đồng một túi bánh tằm đủ cho 2 người ngồi nhân nha, 10.000 đồng một đĩa bánh bèo, 15.000 đồng một tô bún thịt nướng… Chỉ cần cầm 50.000 đồng vào chợ, bạn có thể ăn no đến căng bụng vẫn còn dư tiền.
Bánh đậu phộng.

Chè khoai môn.

Chè sâm bổ lượng.

Bánh flan.

Chè xoa xoa.

Buổi tối tại Đà Nẵng, bạn có thể lang thang trên các hẻm xéo để tìm mít trộn, bánh tráng trộn, nộm bò khô, chè chuối nướng. Những trái chuối chín được bọc xôi nếp, nướng đến thơm lừng trên bếp than hoa rồi sắt mỏng từng miếng, thả trong nồi nước gừng, đường, nước cốt dừa thơm ngào ngạt. Những hạt mưa lắc rắc của buổi đêm Đà Nẵng càng làm chén chè chuối trên tay người ăn thơm ngon hơn.

Bánh tráng trộn trong ngõ hẻm.

(Thúy Hằng/ Phụ nữ TPHCM)

Nhận xét

  1. Ngon và hấp dẫn quá! Cám ơn bạn đã chia sẻ.
    ------------------------------------
    Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

    Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Đại lý vé máy bay Vietjet Air Giá rẻ và uy tín tại Tân Bình Tp.HCM
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
    Vé máy bay giá rẻ đi du lịch đà nẵng có tại:
    - vé máy bay Vietnam airlines khuyến mãi
    - vé máy bay Vietjet khuyến mãi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ngon nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến với Bạc Liêu, du khách không chỉ được đắm chìm vào những câu vọng cổ mượt mà, thiết tha đi vào lòng người, mà còn được níu giữ bởi những món ăn ngon đậm chất miền sông nước. Bánh canh tôm nước cốt dừa Đây là món ăn có sự kết hợp hài hoà giữa vị mặn và ngọt béo, tuy lạ miệng nhưng rất ngon và hấp dẫn nhiều du khách khi đến Bạc Liêu. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, thường để cho sợi bánh ngon thì người ta làm thủ công. Nước dừa thanh ngọt hoà chung với sườn heo được hầm kĩ, tôm tươi làm sạch, bỏ đầu, bóc vỏ ướp gia vị rồi xào vừa chín tới. Khi có khách, chủ quán cho sợi bánh canh vào nồi trụng chín rồi cho nước sup vào, thêm ít tôm xào và nước cốt dừa. Rắc ít tiêu xay và hành ngò là thực khách có thể dùng ngay tô bánh canh đậm đà. Bánh canh nước cốt dừa tạo hương vị vừa lạ vừa quen miệng bởi độ thơm thơm béo béo Mắm chua Vĩnh Hưng Nói đến mắm chua ở Bạc Liêu, thì không thể bỏ qua món mắm chua trứ danh Vĩnh Hưng. Tuy là mắm, nhưng mắm chua chỉ để được đối đa nửa tháng. Mắm

Thương nhớ vị thịt chua xứ Mường

Vùng Thanh Sơn (Phú Thọ) không chỉ nổi tiếng bởi danh lam thắng cảnh, mà còn bởi những món ăn đậm đà hương vị dân tộc, mà thịt chua một ví dụ điển hình. Nơi đây vốn là vùng cư trú của đồng bào dân tộc Mường. Nền ẩm thực truyền thống của người xứ Mường bao đời nay gắn liền với món thịt chua. Theo những già làng, khi xưa mảnh đất này có nhiều lợn rừng, lợn đen ngon. Khi mổ lợn, muốn giữ ăn lâu ngày người dân đã nghĩ ra cách làm món thịt chua để ăn dần. Những vật dụng quen thuộc như ống tre, ống nứa được tận dụng để mưới thịt, đơn giản bằng cách cho thịt lợn vào rồi bịt kín đầu và treo lên gác bếp để ăn quanh năm. Thịt lợn ăn kèm với rau rừng, hương vị rất riêng của vùng đất xứ Mường Ấy là khi xưa, còn hiện tại với cuộc sống thuận lợi, đầy đủ hơn nên người Mường Thanh Sơn chế biến và muối thịt chua vào chai lọ cho tiện. Thoạt nghe qua, ta hình dung món thịt chua khá đơn giản, nhưng thực tế nó đòi hỏi nguyên liệu hết sức cầu kỳ. Lợn để làm thịt chua phải là lợn Mán đen, nuôi tự nhiên, khôn

13 đặc sản Phú Yên làm say lòng du khách.

Sò huyết Ô Loan, gỏi cá mai, bún mực, bò một nắng, ghẹ Sông Cầu.. là những đặc sản đã gắn liền với vùng đất du lịch Phú Yên. Xôi bồ câu được xem là đặc sản của xã An Định, huyện Tuy An. Bồ câu sau khi làm sạch băm nhuyễn, xào chín với hành, dầu, tiêu, ớt, tỏi, rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau khi xôi chín thì nhanh tay trộn đều cùng với phần thịt vừa xào . Khi ăn, dọm kèm xôi với bồ câu rô ti. Xôi bồ câu có hương vị đặc sắc cùng cách chế biến khá công phu Cá nục hấp là món ăn dân dã, không cầu kì trong chế biến nhưng hương vị lại hấp dẫn khó quên. Để có món cá hấp ngon thì nhất định phải chọn loại cá tươi, kích thước vừa phải ( không quá to, cũng không quá nhỏ). Cá sau khi được hấp chín thì ăn kèm với rau sống, bánh tráng nướng (bánh đa). Điều đặc biệt là nước chấm ăn kèm phải là nước cá kho. Bún mực: Nếu bún mực ở Khánh Hòa có nước dùng thanh ngọt thì bún mực ở Phú Yên lại có vị chua chua để món ăn không ngán. Tô bún mực với sợi bún trắng phau, nước dùng trong vắt có v