Chuyển đến nội dung chính

Cơm tấm Sài Gòn

Nếu ai đó hỏi đâu là món ăn đặc trưng của Sài Gòn thì câu trả lời có lẽ là Cơm tấm. Hạt cơm tấm nhỏ, hơi khô nhưng mềm, miếng sườn nướng bốc khói thơm lừng, cộng bì giòn sừn sựt, kèm trứng chiên, trứng chưng thêm dưa leo hoặc đồ chua làm nên đĩa cơm đầy hương sắc.

Ẩm Thực Việt Nam xin giới thiệu đến các bạn danh sách các quán cơm tấm ở Sài Gòn được nhiều người yêu thích. Vơí giá cả phải chăng, thơm ngon bạn nên ghé qua và thưởng thức bữa món cơm tấm này nhé.
(Ảnh minh họa)
Cơm Tấm Ba Ghiền
Những người mê cơm tấm chắc chắn đều biết đến Ba Ghiền! Không chỉ ngon, cơm tấm Ba Ghiền còn được gọi vui với tên gọi quán cơm tấm có “sườn to bằng cái mặt”. Cơm tấm ở đây rời hạt nhưng mềm, ăn kèm với sườn nướng đậm đà nên ngon phải biết. Chẳng cần phải vào đến quán, đứng từ xa bạn đã có thể bị hấp dẫn bởi hương thơm lừng của những miếng sườn nướng than ngấm đầy gia vị.
Ngoài sườn nướng, Ba Ghiền còn đặc biệt với món xíu mại, bún tàu nhai rồn rột, hay lạp xưởng tự làm ngon không kém.
l Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, Phú Nhuận
l Mở cửa từ 7h30 - 22h
l Giá: 40.000 - 55.000 đồng  
Cơm tấm Hàng Xanh
Phục vụ từ 10 giờ đêm đến 4 giờ sáng nên cơm tấm khuya Hàng Xanh là địa điểm quen của những người đi làm về trễ, hoặc nhóm bạn đi chơi khuya muốn tìm món gì ăn cho chắc bụng. Bên cạnh thành phần quen thuộc của cơm tấm như sườn, bì, chả hay ốp la thì các món ăn kèm cơm tại đây cũng rất phong phú, không thua gì một quán cơm lớn. Bạn cũng có thể gọi thêm thịt kho trứng, phá lấu, cá kho, mắm chưng... với hương vị đậm đà nhưng cũng không kém phần tinh tế.
l Địa chỉ: 294/35 XVNT, P. 21, Q. Bình Thạnh
l Mở cửa từ 10h đêm đến 4h sáng
l Giá từ 20.000 - 35.000 đồng
(Ảnh minh họa)
Cơm tấm Tú Mập
Mở cửa từ đầu giờ chiều nhưng tầm 18h-19h là lúc quán đông khách nhất. Ở đây miếng sườn lúc nào cũng vàng óng ánh, thơm và to nên thường được cắt nhỏ để dễ ăn hơn. Ngoài các món chính bạn cũng có thể lựa chọn thêm canh rau, canh chua hay rau muống ngâm chua...
l Địa chỉ:
812 Sư Vạn Hạnh, Q.10 hoặc 89-91 Đồng Đen, P.12, Q.Tân Bình
l Mở cửa: Sáng : 7h00 - 14h00  Chiều: 17h00 - 21h00
Chủ nhật: Nghỉ bán buổi chiều
l Giá từ 25.000 - 55.000 đồng
Cơm tấm Bụi Sài Gòn
Cơm tấm Bụi cũng là nơi được nhiều thực khách nhắc đến với độ “khủng” của miếng sườn. Miếng sườn ở đây ngập cả đĩa cơm, to đến nỗi nhiều người cứ nghĩ mình đang ăn sườn nướng chứ không cơm tấm. Miếng sườn được ướp và nướng khéo léo, chín ở trong nhưng ở ngoài không hề bị khô.
l Địa chỉ:
378 Lê Văn Lương, P. Tân Hưng, Q.7
48B Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp
172C Điện Biên Phú, Q. Bình Thạnh
283/107 Cách Mạng Tháng 8, P12, Q.10
100 Thạch Thị Thanh, Q.1
l Mở cửa từ 6- 24h. Giá 35 - 50.000 đồng
Cơm tấm Cali
Cali có khá nhiều phiên bản cơm tấm được thiết kế sẵn. Trong đó “cơm tấm Cali 7 món” là món thường được các thực khách đến đây chọn lựa. Ngoài sườn, bì, chả, ốp la thì “Cali 7 món” còn có thêm tàu hủ tôm thịt, thịt lợn bóp thính và lạp xưởng, chưa ăn đã ngon mắt. Nếu không thích cơm tấm, bạn có thể thay bằng cơm cháy cũng rất lạ miệng.
l Một số địa chỉ cơm tấm Cali:
32 Nguyễn Trãi, Q.1; 125 Nguyễn Chí Thanh, Q.5; 184 Lê Đại Hành; Q.11 - 449 Võ Văn Tần, Q.3; 101 Tôn Dật Tiên, Q.7...
l Mở cửa từ 8h - 22h
l Giá từ 38.000 - 78.000 đồng
Cơm tấm Thuận Kiều
Có mặt khá lâu ở Sài Gòn và có hẳn một chuỗi cửa hàng, cơm tấm Thuận Kiều chinh phục thực khách bằng chính sự đặc sắc trong ẩm thực, chuẩn mực trong phục vụ và đa dạng ở thực đơn. Ngoài sườn nướng, Thuận Kiều còn nổi tiếng bởi món bì chả. Ngoài cơm tấm, ở Thuận Kiều có tới 54 món ăn dinh dưỡng với thực đơn phong phú cho thực khách lựa chọn.
l Một số địa chỉ cơm tấm Thuận Kiều:
26 Tôn Thất Tùng, Q.1; 54 Thuận Kiều, Q.11; 138 Nguyễn Thiện Thuật, Q.3; 43 Nguyễn Huy Lượng, Q.Bình Thạnh.
l Mở cửa từ 7h00 - 22h30
l Giá từ 20.000 - 55.000 đồng
Cơm tấm Quận 8
Quán này chọn cho mình một lợi thế riêng là... chả cá. Miếng chả cá nóng hổi, phồng vàng và thơm lừng. Với 30.000 đồng/đĩa cơm chả cá, quán lúc nào cũng đông khách đến, có hôm phải đứng chờ rất lâu mới có chỗ. Miếng chả cá ở đây dai, lớp ngoài chiên vàng nên rất hấp dẫn, nếu đã ăn ở đây 1 lần ắt hẳn sẽ còn muốn quay lại.
l Địa chỉ: 1675 Phạm Thế Hiển, Q.8
l Mở cửa từ 7-24h
l Giá từ 20.000 - 35.000 đồng
Cơm tấm Tài
Cơm tấm Tài là cơm tấm chính hiệu của người miền Nam, vì hương vị từ miếng sườn, trứng chiên đến đồ chua đều có vị ngọt và beo béo. Miếng sườn ở đây không quá dày và gia vị thì thấm đều nên đậm đà lắm!
l  Địa chỉ: Số 1 Nguyễn An Ninh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
l Mở cửa từ: 6h - 10h và 16h - 21h
l Giá từ 18.000 - 29.000 đồng
Cơm tấm Nguyễn PHI KHANH
Nhắc đến đây, khách quen “ghiền” cơm tấm sẽ liên tưởng đến cái quán nhỏ, chật chội, cũ kỹ mà lúc nào cũng không ngớt khách ra vào. Vì chật chội nên quy trình ở đây cũng thật nhịp nhàng: người múc sẵn cơm, người cho chả, bì hay sườn nướng lên đĩa kèm theo với chén nước mắm có đồ chua, ngó sen khá hấp dẫn.
Yên vị, khách quen thường khá kiên nhẫn dõi theo từng bước chuẩn bị và hồi hộp chờ đợi đĩa cơm được mang đến bàn. Chan một chút nước mắm lên, từ tốn dùng phần cơm với chả, bì, chả cua và cảm nhận trọn vẹn vị ngon của đĩa cơm.
l Địa chỉ: 113A Nguyễn Phi Khanh, Q.1
l Mở cửa: 6h - 13h
l Giá từ 42.000 - 48.000 đồng

Tạp chí Món Ngon Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ngon nổi tiếng ở Bạc Liêu

Khi đến với Bạc Liêu, du khách không chỉ được đắm chìm vào những câu vọng cổ mượt mà, thiết tha đi vào lòng người, mà còn được níu giữ bởi những món ăn ngon đậm chất miền sông nước. Bánh canh tôm nước cốt dừa Đây là món ăn có sự kết hợp hài hoà giữa vị mặn và ngọt béo, tuy lạ miệng nhưng rất ngon và hấp dẫn nhiều du khách khi đến Bạc Liêu. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo, thường để cho sợi bánh ngon thì người ta làm thủ công. Nước dừa thanh ngọt hoà chung với sườn heo được hầm kĩ, tôm tươi làm sạch, bỏ đầu, bóc vỏ ướp gia vị rồi xào vừa chín tới. Khi có khách, chủ quán cho sợi bánh canh vào nồi trụng chín rồi cho nước sup vào, thêm ít tôm xào và nước cốt dừa. Rắc ít tiêu xay và hành ngò là thực khách có thể dùng ngay tô bánh canh đậm đà. Bánh canh nước cốt dừa tạo hương vị vừa lạ vừa quen miệng bởi độ thơm thơm béo béo Mắm chua Vĩnh Hưng Nói đến mắm chua ở Bạc Liêu, thì không thể bỏ qua món mắm chua trứ danh Vĩnh Hưng. Tuy là mắm, nhưng mắm chua chỉ để được đối đa nửa tháng. Mắm

Thương nhớ vị thịt chua xứ Mường

Vùng Thanh Sơn (Phú Thọ) không chỉ nổi tiếng bởi danh lam thắng cảnh, mà còn bởi những món ăn đậm đà hương vị dân tộc, mà thịt chua một ví dụ điển hình. Nơi đây vốn là vùng cư trú của đồng bào dân tộc Mường. Nền ẩm thực truyền thống của người xứ Mường bao đời nay gắn liền với món thịt chua. Theo những già làng, khi xưa mảnh đất này có nhiều lợn rừng, lợn đen ngon. Khi mổ lợn, muốn giữ ăn lâu ngày người dân đã nghĩ ra cách làm món thịt chua để ăn dần. Những vật dụng quen thuộc như ống tre, ống nứa được tận dụng để mưới thịt, đơn giản bằng cách cho thịt lợn vào rồi bịt kín đầu và treo lên gác bếp để ăn quanh năm. Thịt lợn ăn kèm với rau rừng, hương vị rất riêng của vùng đất xứ Mường Ấy là khi xưa, còn hiện tại với cuộc sống thuận lợi, đầy đủ hơn nên người Mường Thanh Sơn chế biến và muối thịt chua vào chai lọ cho tiện. Thoạt nghe qua, ta hình dung món thịt chua khá đơn giản, nhưng thực tế nó đòi hỏi nguyên liệu hết sức cầu kỳ. Lợn để làm thịt chua phải là lợn Mán đen, nuôi tự nhiên, khôn

13 đặc sản Phú Yên làm say lòng du khách.

Sò huyết Ô Loan, gỏi cá mai, bún mực, bò một nắng, ghẹ Sông Cầu.. là những đặc sản đã gắn liền với vùng đất du lịch Phú Yên. Xôi bồ câu được xem là đặc sản của xã An Định, huyện Tuy An. Bồ câu sau khi làm sạch băm nhuyễn, xào chín với hành, dầu, tiêu, ớt, tỏi, rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau khi xôi chín thì nhanh tay trộn đều cùng với phần thịt vừa xào . Khi ăn, dọm kèm xôi với bồ câu rô ti. Xôi bồ câu có hương vị đặc sắc cùng cách chế biến khá công phu Cá nục hấp là món ăn dân dã, không cầu kì trong chế biến nhưng hương vị lại hấp dẫn khó quên. Để có món cá hấp ngon thì nhất định phải chọn loại cá tươi, kích thước vừa phải ( không quá to, cũng không quá nhỏ). Cá sau khi được hấp chín thì ăn kèm với rau sống, bánh tráng nướng (bánh đa). Điều đặc biệt là nước chấm ăn kèm phải là nước cá kho. Bún mực: Nếu bún mực ở Khánh Hòa có nước dùng thanh ngọt thì bún mực ở Phú Yên lại có vị chua chua để món ăn không ngán. Tô bún mực với sợi bún trắng phau, nước dùng trong vắt có v